Để làm việc trong ngành lữ hành, sinh viên không chỉ nắm kiến thức về các thắng cảnh, tuyến điểm du lịch, các phong tục tập quán và nét văn hóa đặc sắc của từng vùng, lãnh thổ mà cần tìm hiểu về các nhà cung cấp. Chiều ngày 11/10, các bạn sinh viên lớp Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 61 đã có một buổi thực tế tại nhà hàng Spice Việt – Hà Nội
Spice Việt – Hà Nội nằm trong chuỗi nhà hàng Spice Việt bao gồm: Huế, Sài Gòn, Hội An và Hà Nội, chuỗi nhà hàng hoạt động theo phương châm từ nông trại đến bàn ăn (farm to table), sử dụng nguồn nguyên liệu tươi có xuất xứ từ những nông trại địa phương áp dụng công nghệ nuôi trồng sạch tân tiến nhất. Đây là một địa chỉ nổi tiếng phục vụ những món ăn đậm chất Việt, tạo thiện cảm cho thực khách trong nước, đặc biệt là khách du lịch quốc tế. Không chỉ phục vụ tại nhà hàng, Spice Việt còn cung cấp dịch vụ”bữa trưa thảnh thơi”, đặt cơm trưa theo tuần cho khối nhân viên văn phòng thông qua Ivivu, Now và Foody.
Trong buổi tham quan, các bạn sinh viên được nghe anh Nguyễn Ngọc Tân – phụ trách nhà hàng chia sẻ hoạt động của một nhà hàng, các bộ phận khác nhau và cách set up bàn cho bữa ăn sáng cho khách lưu trú tại khách sạn, bữa ăn buffet, hoạt động chuẩn đón tiếp những cuộc hội họp, liên hoan, tiệc mừng có đông người.
Hoạt động thực hành thực tế của chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành luôn được các bạn sinh viên yêu thích và mong chờ nhất. Trong chương trình đào tạo, các bạn sẽ tự tổ chức đi một số chuyến đi tới những điểm đến nổi tiếng, thu hút đông khách du lịch để tìm hiểu về giá trị tài nguyên du lịch cũng như thực hành hoạt động thiết kế, quản lý và hướng dẫn một tour du lịch trọn gói.
Trong hoạt động thực tế lắng nghe chia sẻ của nhà hàng Spice Việt, bạn Trịnh Thị Thảo chia sẻ cảm nghĩ của mình” Ông bà ta có câu ‘Đi một ngày đàng học một sàng khôn’ quả là không sai. Hôm nay chúng mình được tham gia vào restaurant tour của nhà hàng Spice Việt và nó thực sự đã đem đến cho chúng mình những kiến thức mới lạ mà rất bổ ích. Ngay từ khi bước chân vào, nhà hàng đã mang đến cho mình một cảm giác rất việt, hương vị việt như chính cái tên gọi của nhà hàng này nhưng đồng thời cũng không kém phần hiện đại. Nó thể hiện ở cách trang trí nhà hàng với những gì dân dã nhất của người Việt kết hợp với phong cách phục vụ chuyên nghiệp cho khách quốc tế, tất cả rất hài hoà và thât đẹp. Ở đó chúng mình được hướng dẫn dưới sự nhiệt tình của anh Tân, cả nhóm chúng mình đã được đi tìm hiểu về những kiến thức nhà hàng cơ bản và những điều đặc biệt có ở Spice Việt. Tại đây chúng mình được anh giới thiệu sơ qua về nhà hàng, đi tìm hiểu các phần của nhà hàng, cách set up đồ cho từng bữa ăn khác nhau, khoảng cách giữa các đồ vật trên bàn phải như thế nào cho đúng, đồ ăn buffet chỉ để trong thời gian bao lâu thì ngon. Bên cạnh đó anh còn chỉ cho chúng mình một nhân viên tại nhà hàng phải cư xử như thế nào, tác phong như thế nào. Có thể nói một tiếng của buổi chiều nay thật sự rất là tuyệt vời, chúng em được tiếp xúc với những kiến thức mà mình không thường được học trên nhà trường, những kĩ năng phục vụ tại nhà hàng cao cấp, được trải nghiệm trực tiếp là một cái gì đó rất thú vị và hữu ích. Mình xin gửi lời cảm ơn đến Cô Huyền đã giúp chúng mình sắp xếp buổi trải nghiệm thực tế ngày hôm nay và cũng cảm ơn tới anh Tân - người hướng dẫn cụ thể của chúng mình. Mong sẽ có nhiều dịp như vậy hơn để mọi người có thể tiếp xúc và trải nghiệm thực tế nhiều hơn”.
Kết chúc chương trình hỗ trợ đào tạo, nhà hàng Spice Việt cũng tạo điều kiện để các bạn sinh viên có mong muốn tìm hiểu và học tập thông qua thực hành trực tiếp, sinh viên lớp Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 61 có thể tham gia hỗ trợ tổ chức tiệc trong một số sự kiện lớn của nhà hàng. Qua đó các bạn sinh viên có thể xây dựng kỹ năng và thái độ chăm sóc, phục vụ khách, một yếu tố quyết định để thành công trong ngành dịch vụ.