Để làm việc trong lĩnh vực khách sạn, ngoài các kĩ năng thực hành ở trên lớp, sinh viên cần phải được tham gia trực tiếp vào các hoạt động nghiệp vụ của khách sạn để tích lũy kinh nghiệm. Trong 6 tuần (từ 29/06/2020 đến 09/08/2020) các bạn sinh viên ngành Quản trị Khách sạn thuộc Chương trình đào tạo đại học định hướng nghề nghiệp (gọi tắt là POHE) đã được thực tập nghiệp vụ phục vụ khách sạn tại khách sạn Pan Pacific - Hà Nội.
Kinh doanh khách sạn cung cấp các dịch vụ tổng hợp nhằm thỏa mãn nhu cầu đa dạng, cao cấp của khách du lịch. Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khách sạn luôn đòi hỏi chất lượng cao, hạn chế thấp nhất việc mắc lỗi trong quá trình cung ứng các dịch vụ cũng như phục vụ khách. Do đó, lĩnh vực này đòi hỏi nhân viên phục vụ phải thành thạo, đáp ứng tính chuyên sâu về nghiệp vụ và tính chuyên môn hóa cao trong phục vụ khách. Hiểu được điều đó, trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn chú trọng đào tạo sinh viên cả về kiến thức chuyên môn lẫn kĩ năng nghề nghiệp. Với mục tiêu đào tạo ra các chuyên gia quản trị trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, Thực tập I - Thực tập Nghiệp vụ phục vụ khách sạn là Học phần chuyên sâu bắt buộc của ngành Quản trị Khách sạn thuộc Chương trình đào tạo đại học định hướng nghề nghiệp (gọi tắt là POHE). Thực tập Nghiệp vụ phục vụ khách sạn giúp sinh viên rèn luyện và phát triển các năng lực đã được trang bị tại các Mô – đun của Chương trình đào tạo ngành.
Các bạn sinh viên tại khách sạn Pan Pacific - Hà Nội
Năm nay, các bạn sinh viên K59&60 POHE được thực tập tại khách sạn Pan Pacific - một trong những lựa chọn hàng đầu tại Hà Nội. Với vị trí đắc địa gần trung tâm thành phố Hà Nội cùng với chất lượng dịch vụ đỉnh cao, Pan Pacific rất thu hút khách hàng ở cả trong và ngoài nước. Đồng thời, đây cũng là môi trường lí tưởng cho các bạn sinh viên trong thời gian thực tập của mình. Trong 6 tuần, các bạn sinh viên đã được đào tạo sâu hơn về chuyên ngành mình đang theo học; có thêm nhiều kiến thức về các bộ phận, quy trình phục vụ, thao tác kĩ thuật, các đối tác liên quan,..... trong ngành khách sạn; rèn luyện các kĩ năng thiết yếu; có được thái độ đúng đắn với nghề; tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm quý báu cả về chuyên môn lẫn kĩ năng sống.
Sau khi kết thúc kì thực tập, các bạn sinh viên đã đặc biệt gửi gắm tình cảm của mình tới bộ phận Banquet của khách sạn Pan pacific thông qua bức “tâm thư” rất đáng yêu.
NNhững lời tâm tình của các bạn sinh viên K59&60 POHE
Có thể thấy rằng qua kì thực tập các bạn sinh viên đã có được những trải nghiệm quý giá và trưởng thành hơn rất nhiều.
Cao Hương