Trước tác động của điểm dừng đột ngột làm gián đoạn sự tăng trưởng của ngành du lịch được đánh giá là vô cùng tiềm năng của Việt Nam từ năm 2020, thị trường nội địa được đánh giá là chìa khóa cho sự phục hồi trong thời gian tới.
Ảnh : Outbox
Khi mọi hoạt động du lịch quốc tế bị buộc phải ngừng lại, du lịch nội địa trong thời gian vừa qua đã nổi lên và chứng minh vai trò quan trọng của mình khi trở thành một chiếc phao cứu sinh cho toàn ngành. Theo dự báo từ McKinsey, du lịch trong nước vẫn tiếp tục là yếu tố duy trì và thúc đẩy sự trở lại của toàn ngành du lịch cho đến năm 2025.
Trong bối cảnh đó, các chính sách phát triển cần được triển khai tập trung thu hút nhu cầu đi du lịch của du khách Việt, để du lịch nội địa không chỉ là một phương án thay thế trong thời điểm du lịch quốc tế bị hạn chế, mà trong tương lai các điểm đến trong nước sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của họ. Để làm được điều đó, bức tranh tổng quan về thị trường du lịch nội địa cần được tập trung nghiên cứu để nắm bắt được chân dung và nhu cầu của du khách Việt cho thị trường nội địa. Từ đó, thị trường này có thể được phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn sắp tới.
Tuy nhiên, vào tháng 6/2021, làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đã làm ảnh hưởng lớn tới du lịch tại Việt Nam. Do đó, việc nghiên cứu sentiment và xác định nhu cầu cũng như sự sẵn sàng trở lại với du lịch của khách Việt là một điều tiên quyết để đưa ra các kế hoạch phục hồi cũng như thu hút du khách trở lại hoạt động du lịch trong nước.
Báo cáo nghiên cứu Tổng quan thị trường khách Việt Nam đi du lịch nội địa sắp tới với sự hợp tác của Outbox và Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT) sẽ tập trung xác định và đánh giá các chỉ số quan trọng trong tâm lý du khách bao gồm:
- Mức độ sẵn sàng đi du lịch sau dịch;
- Các rào cản trong việc đi du lịch sau dịch;
- Mức độ an toàn khi thực hiện các hoạt động du lịch sau dịch.
Nguồn : Outbox